Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ cơ Omega đơn giản nhất

Với dòng đồng hồ cơ omega chính hãng bạn phải thường xuyên sử dụng đồng hồ và cử động tay để bộ dây cót tự động nạp năng lượng. Luôn nhớ rằng, thời điểm an toàn để điều chính đồng hồ cơ là từ 9h sáng cho đến 12h trưa. Ngoài ra, để đồng hồ chạy tốt nhất, mỗi năm bạn nên đi lau dầu máy 1 lần vừa giúp kéo dài tuổi thọ, vừa đảm bảo chiếc đồng hồ cơ nam omega của bạn luôn được bền đẹp.

Cách sử dụng đồng hồ gồm những thao tác sau:


Điều chỉnh giờ:


- Rút thẳng nhẹ nhàng núm điều chỉnh ra cho đến khi nào núm chỉnh lại. Bạn có thể nhìn kim dây của đồng hồ cơ omega chính hãng nếu không chạy nữa chứng tỏ máy đã dừng.

- Sau đó điều chỉnh sao cho kim quay thuận chiều đồng hồ và chính xác, đúng giờ. Hãy đóng núm khít lại để tránh nước hoặc bụi lọt vào đồng hồ

Trường hợp khi đồng hồ hết cót

- Cách sử dụng đồng hồ cơ omega khi đồng hồ hết cót rất đơn giản. Thường thì nếu đồng hồ không sử dụng hay trong 2 ngày quên không lên dây cót thì đồng hồ sẽ dừng hoạt động.

- Vì thế, trước khi sử dụng lại đồng hồ cơ omega nam bạn cần lên dây cót ban đầu cho đồng hồ. Với loại đồng hồ cơ lên dây thì để nguyên núm điều chỉnh ở trạng thái đóng và vặn theo chiều bánh xe tiến lên khoange 10 – 15 lần vặn. Sau đó rút núm điều chỉnh  ra và điều chỉnh đồng hồ về đúng giờ. Luôn nhớ phải đóng khít lại khi đã hoàn thành xong. Với đồng hồ cơ tự động bạn chỉ cần đeo lên tay và lắc nhẹ sang 2 bên trong khoảng 1 – 2 phút.

Cách điều chỉnh ngày vào những tháng thiếu

Với đồng hồ cơ omega nam cũng như đồng hồ dây da nam omega thì vào những tháng không đủ 31 ngày đồng hồ vẫn nhảy đủ 31 ngày nên sẽ gây ra hiện thượng sai lịch ngày. Vì thế, vào giờ hành chính buổi sáng của ngày đầu tiên tháng sau ( ví dụ như 1 – 11) bạn nhẹ nhàng rút núm điều chỉnh ra 1 nấc. Sau đó vặn núm điều chỉnh sao cho lịch nhảy đến đúng giờ hiện tại. Chỉnh xong thì đóng khít núm lại như bình thường.

Nguồn: lury.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét